Blog làm đẹp Chia sẻ những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống


Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Thực phẩm nào giúp phòng tránh bệnh dị ứng tốt nhất

Những nguyên nhân gây mẩn ngứa dị ứng như thời tiết, thức ăn, khói bụi,... luôn có sẵn ngoài không khí và có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì có biện pháp phòng tránh khá hiệu quả và an toàn đó là dùng những loại thực phẩm thường trực trong bếp nhà bạn. Dưới đây là danh sách thực phẩm bạn nên ăn để tránh nguy cơ dị ứng từ bên ngoài.

Thực phẩm nào giúp phòng tránh bệnh dị ứng tốt nhất


Những thực phẩm cần bổ sung để phòng ngừa bệnh dị ứng

Táo

Đây là loại hoa quả hàng dầu trong danh mục phòng chống dị ứng bằng thực phẩm mà bạn cần lựa chọn. Thành phần của táo rất giàu vitamin A, C, E – những hoạt chất hữu hiệu ngăn ngừa kháng histamine gây dị ứng, nổi mề đay
. Đây cũng là loại thực phẩm có hàm lượng quercetin cao nhất có tác dụng ổn định màng tế bào, do đó làm hạn chế giải phóng chất trung gian hoá học của dị ứng là histamin, còn là chất có khả năng chống oxy hoá nên có thể bảo vệ tế bào trước những tác nhân gây hại, trong đó có tác nhân gây dị ứng, và đặc biệt là tác dụng kháng histamin, làm histamin bị giảm tác dụng trong cơ chế dị ứng.

Bông cải xanh

Loại rau xanh này cũng rất hữu hiệu đối với các triệu chứng dị ứng bởi hàm lượng vitamin C trong nó rất cao đồng thời có khả năng ngăn chặn chứng viêm xoang do có chứa nhiều carotenoid.

Những dưỡng chất từ loại thực phẩm này còn có tác dụng rất tốt để tăng cường sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể nên sẽ giúp bạn phòng ngừa được bệnh dị ứng hiệu quả hơn.

Hành và tỏi

Cũng như những loại thực phẩm ở trên, hành và tỏi là 2 loại gia cị có chức năng ngăn cản hoạt động của histamin. Không chỉ có vậy, chúng còn là liều thuốc tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, giúp chống lại nhiều bệnh tật khác nhau. Hành với tỏi còn là vũ khí phòng tránh bệnh ung thư vú cho chị em phục nữ.

Cam, chanh, bưởi

Những loại quả này từ xưa đã được ông bà chúng ta sử dụng để để chống ho , trị ho khan, ho đàm, ho gió - những biểu hiện của bệnh dị ứng thời tiết. Nguyên nhân của việc này chính bởi, trong các loại quả này có chứa nhiều vitamin C, có tác dụng chống lại hoạt tính của histamin, giảm được hiện tượng mề đay dị ứng. Mỗi ngày bổ sung cho cơ thể một cốc nước vắt của những loại quả trên là cách tốt nhất để bạn ngăn ngừa những dấu hiệu dị ứng.

Cải canh

Đây được coi là thứ rau tốt cho điều trị dị ứng vì có nhiều vitamin C và vitamin E. Đây là hai vitamin hàng đầu về chống oxy hóa và làm ức chế histamin.

Tác dụng của cải canh sẽ hiệu quả hơn khi dùng tươi thay vì nấu chín bởi khi nấu chín đã làm giảm một lượng vitamin chứa trong đó và làm giảm chất cay trong cải.


0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
Xin lưu ý:
- Comment của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản
- Ngôn ngữ comment đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam
- Không post link Spam
- Bạn có thể sử dụng thẻ A, B, I, IMG trong HTML

Đăng nhận xét

 

Page làm đẹp khỏe

Nhận xét gần đây

Copyright © 2014 Blog Làm đẹp mãi

Phát triển bởi itviet360