Blog làm đẹp Chia sẻ những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống


Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Cách chữa bệnh rụng tóc phù hợp theo từng nguyên nhân

Rụng tóc là nỗi ám ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của nhiều chị em phụ nữ. Rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu do 4 nguyên nhân sau đây. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân này và cách trị rụng tóc hiệu quả phù hợp giúp bạn lấy lại mái tóc chắc đẹp, tự tin hơn trong cuộc sống nhé.

1. Rụng tóc do căng thẳng, stress

* Chuyên gia cho rằng: 

Căng thẳng mệt mỏi là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc ở nhiều người. Khi xơ thể căng thẳng hay stress sẽ làm rối loạn hoạt động của da đầu khiến máu khó lưu thông làm ảnh hưởng tới chu kỳ rụng tóc, đẩy nhanh giai đoạn thoái hóa tóc, khiến tóc rụng ngày một nhiều hơn.
Cách chữa bệnh rụng tóc phù hợp theo từng nguyên nhân
Stress là nguyên nhân gây rụng tóc

* Cách chữa rụng tóc:

– Tránh căng thẳng hay stress, loại bỏ phiền muộn, tâm lý thoải mái, giảm khối lượng công việc và duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, nên có thói quen lành lạnh để tinh thần luôn vui vẻ là cách chữa tóc rụng đơn giản mà hiệu quả nhất cho trường hợp này.
– Với cách trị rụng tóc này, bạn nên có chế độ ăn uống đủ chất, uống đủ nước, đảm bảo đủ dinh dưỡng và các loại vitamin, nguyên tố vi lượng. Điều này giúp cho tóc khỏe mạnh và mềm mượt hơn.

2. Rụng tóc do phụ nữ mới sinh con

* Chuyên gia cho rằng:

Phụ nữ trong thời gian mang thai, cơ thể có nhiều thay đổi về nội tiết nên chu kỳ mọc tóc cũng bị ảnh hưởng. Sau khi sinh, chu kỳ của tóc trở lại bình thường, những sợi tóc trong chu kỳ mang thai  bắt đầu rụng nhiều gây nên tình trạng rụng tóc sau sinh.

* Cách chữa rụng tóc:

Đối với phụ nữ sau sinh, việc chữa tóc rụng cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Cách điều trị rụng tóc bằng dầu dừa là một dược liệu thiên nhiên có khả năng trị bệnh rụng tóc tại nhà chứa nhiều dưỡng chất rất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và đảm bảo an toàn cho cơ thể.
Bạn dùng dầu dừa để thoa lên khắp da dầu rồi massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến đuôi tóc, tóc sẽ bóng đẹp và đỡ gãy rụng sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Cách chữa bệnh rụng tóc phù hợp theo từng nguyên nhân
Massage bằng dầu dừa giúp phục hồi mái tóc
Cách này áp dụng 2 – 3 lần/tuần kết hợp bổ sung vitamin và khoáng chất bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

3. Rụng tóc do phụ nữ vào giai đoạn tiền mãn kinh

* Chuyên gia cho rằng:

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường bị rối loạn nội tiết tố do sự thay đổi đột ngột của các hormone trong cơ thể. Điều này chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc nhiều. Vì vậy, cách điều trị rụng tóc hiệu quả nhất trong trường hợp này là bổ sung các loại thực phẩm kích thích mọc tóc và tốt cho nội tiết tố nữ.

* Cách chữa rụng tóc:

Cách chữa bệnh rụng tóc phù hợp theo từng nguyên nhân
Món ăn từ gan động vật kích thích mọc tóc
Bổ sung các loại thực phẩm sau vào trong thực đơn dinh dưỡng của gia đình để chữa rụng tóc hiệu quả:
– Gan động vật.
– Hoa quả: nho, lựu, táo, dứa…
– Rau xanh: súp lơ, cà rốt…
– Các sản phẩm từ đậu, trứng, sữa.

4. Rụng tóc do lạm dụng hóa mỹ phẩm và các dụng cụ tạo kiểu tóc

* Chuyên gia cho rằng: 

Cách chữa bệnh rụng tóc phù hợp theo từng nguyên nhân
Các dụng cụ tạo kiểu dễ làm tóc bị hư tổn và gãy rụng
Các loại hóa mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất gây hại cho mái tóc. Đặc biệt, việc sử dụng các dụng cụ tạo kiểu như máy sấy tóc, máy ép tóc, lược quấn nhiệt, máy uốn nhiệt... là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều, làm tóc dễ bị hư tổn và gãy rụng. Đối với trường hợp bị rụng tóc do lạm dụng hóa mỹ phẩm thì cách chữa rụng tóc hiệu quả, hợp lý là bạn nên hạn chế sấy tóc và lựa chọn sản phẩm dầu gội đầu từ thiên nhiên không chứa chất hóa học sẽ đem lại hiệu quả ngăn rụng tóc đáng kể.

* Cách chữa rụng tóc:

– Hạn chế dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy tóc, máy ép tóc, lược quấn nhiệt, máy uốn nhiệt là cách bạn yêu thương mái tóc của mình.
– Để tóc khô tự nhiên sẽ giúp tóc bớt khô xơ đơn giản mà nhanh chóng. Trong trường hợp buộc phải dùng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hãy chọn mức mát nhất có thể hoặc thổi lạnh tóc sau khi thực hiện xong.
– Về việc lựa chọn dầu gội, dầu gội chứa thành phần biotin hoặc silica sẽ giúp tăng cường độ khỏe của tóc và kích thích nang tóc, bạn hãy sử dụng loại dầu gội này thường xuyên và xả sạch với nước lạnh để trị rụng tóc nhiều.

Với những nguyên nhân cùng cách điều trị bệnh rụng tóc trên đây, hy vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn  được phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.Chúc bạn thành công!

1 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
Xin lưu ý:
- Comment của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản
- Ngôn ngữ comment đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam
- Không post link Spam
- Bạn có thể sử dụng thẻ A, B, I, IMG trong HTML

  1. Thanks bài viết của add
    Tham khảo thêm:
    Website: hairful.com.vn
    Xem ngay: thuoc moc toc hoi dau chính hãng, an toàn, hiệu quả cao

    Trả lờiXóa

 

Page làm đẹp khỏe

Nhận xét gần đây

Copyright © 2014 Blog Làm đẹp mãi

Phát triển bởi itviet360