Blog làm đẹp Chia sẻ những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống


Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Thực phẩm chữa viêm họng hiệu quả

Viêm họng khiến cổ họng đau rát khó chịu. Chỉ với những thực phẩm dinh dưỡng sau đây, bạn có thể chữa viêm họng hiệu quả đấy.

1/Nước chanh: 

Thực phẩm chữa viêm họng hiệu quả

Lấy một cốc nước nóng, vắt vào cốc vài giọt nước cốt chanh, nhâm nhi từng ngụm nhỏ. khoảng 30 phút lại súc họng 1 lần khoảng 2-3 phút. Cách khác, vắt chanh vào 1 chiếc cốc bằng bạc, để vào nơi râm mát 1 ngày, sau đó lấy ra uống, mỗi lần 1 thìa nhỏ. Cách này nghiêm cấm sử dụng với những người mắc bệnh thận.

2/Gừng và mật ong: 

Gừng thái lát ngâm với maati ong trong khoảng 10 phút, sau đó lấy miếng gừng ngậm vào miệng, nuốt dần nước xuống họng, có thể nhai và nuốt cả bã. Cách này làm giảm các triệu chứng viêm họng rất hay

3/Chanh và mật ong: 

Được xem là phương pháp phổ biến, thông dụng nhất hiện nay. Chanh thái lát mỏng, để cả hạt, ngâm cùng mật ong cho đến khi miếng chanh thấm mật, chuyển màu vàng trong thì lấy ngậm, có thể nhai nuốt cả bã. Dùng chanh đào mang lại hiệu quả tốt hơn chanh trắng. Chanh đào rửa sạch, để ráo, có thể để nguyên quả hoặc thái lát dày 0.5cm, xếp vào lọ thủy tinh. Cứ một lớp chanh thì rải thêm một lớp đường phèn lên trên, làm cho đến hết. Cuối cùng, sau khi xếp hết, đổ ngập mặt chanh bằng mật ong, đậy kín, bảo quản ở nơi khô mát. Chanh ngâm nguyên quả nếu bảo quản tốt có thể giữ được quanh năm.

4/Nước cà rốt – mật ong: 

Thực phẩm chữa viêm họng hiệu quả

 Cà rốt tươi rửa sạch, cạo vỏ, ép lấy 200ml nước, hòa cùng 2-3 muỗng canh mật ong. Pha loãng hỗn hợp này với 200ml nước, xúc họng 3-5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5-7 phút. 

5/Nước ép khoai tây: 

Khoai tây rửa sạch, cạo vỏ, ép lấy nước hòa cùng một ít nước ấm, mỗi ngày súc họng một vài lần cũng rất tốt cho việc chữa bệnh viêm họng.

6/Rau diếp cá: 

Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, ép lấy nước, hòa cùng nước gạo đặc đun sôi, chia ra mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần nửa cốc cũng mang lạo hiệu quả chữa viêm họng.

7/Khổ qua

Thực phẩm chữa viêm họng hiệu quả

Dùng khổ qua tươi, rửa sạch, nhai nuốt nước từ từ qua cổ, hạt và bã dùng để chà xát xung quanh cổ họng, có tác dụng sau khoảng 15 phút.

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
Xin lưu ý:
- Comment của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản
- Ngôn ngữ comment đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam
- Không post link Spam
- Bạn có thể sử dụng thẻ A, B, I, IMG trong HTML

Đăng nhận xét

 

Page làm đẹp khỏe

Nhận xét gần đây

Copyright © 2014 Blog Làm đẹp mãi

Phát triển bởi itviet360