Blog làm đẹp Chia sẻ những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống


Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Cách trị mụn đầu đinh cực kỳ an toàn

Mụn đầu đinh là loại mụn trứng cá thể nặng, thời gian xuất hiện lâu cũng như gây ra nhiều tác dụng không tốt tới da. Đây là một loại mụn có chu kì 8 ngày đến 1 tuần, khi xuất hiện thường gây sưng viêm to, khó chịu, làm mủ chậm, nếu như không biết chữa và giữ gìn thì dần sưng to và xuất hiện biến chứng nhiễm trùng huyết gây sốt cao, nôn ói...chính vì không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà mụn đầu đinh còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người mắc phải nên việc điều trị mụn không nên xem thường. Ngay sau đây là một số phương pháp trị mụn đầu đen cực kỳ an toàn mà bạn không nên bỏ qua.




1. Dùng lá cây mã đề và lá dâu tằm trị mụn đầu đinh


Đây là 2 nguyên liệu khá dễ kiếm trong đời sống hàng ngày có tác dụng trị mụn đầu đinh rất tốt.  Lá dâu tằm có các thánh phần có thể kháng khuẩn rất tốt giúp giảm sưng viêm diệt khuẩn tại vùng bị mụn. Cùng với tính mát của lá cây mã đề giúp mụn viêm giảm hẳn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây cách trị mụn đầu đinh cực kì hiệu quả.


Cách làm: Các bạn đem rửa sạch 2 loại lá này, giã nát chúng với nhau và đắp vào vết mụn. Đắp các loại lá này cũng sẽ làm dịu vết mụn, tiêu sưng nhanh hơn.

2. Dùng lá bồ công anh và nụ hoa cúc trị mụn đầu đinh


Cây bồ công anh hay còn được dân gian gọi là cây diếp dại, lá của cây bồ công anh chứa các chất tiêu diệt khuẩn giảm sưng viêm khá hiệu quả. Được dân gian ví như loại thuốc kháng sinh cực kì an toàn. Vì thế việc dùng trị mụn đầu đinh sẽ mang lại hiệu quả cực kì cao.


Cách làm: Bạn giã nát hỗn tạp lá bồ công anh và nụ hoa cúc ra sau đó đắp lên cùng bị mụn đầu đinh để khoảng 30 phút thì bạn rửa sạch bằng nước ấm. Có thời gian thì làm một ngày 2 lần nhé sẽ thấy công dụng trị mụn cực kì nhanh và hiệu quả nhé!

3. Dùng củ ráy và nghệ trị mụn đầu đinh hiệu quả


Người ta đã phát hiện, thành phần gây ngứa trong củ ráy có tác dụng tiệt trùng tiệt, có thể trị sạch các loại mụn nhọt chứa mủ như mụn đầu đinh.Các bạn nên sử dụng củ ráy với nghệ tươi để tăng thêm công dụng và nghệ giúp bình phục làn da bị tổn thương tốt hơn.


Cách thực hiện: Giã nhỏ nghệ tươi và củ ráy đắp lên mặt sau khi rửa mặt thật sạch. Tính mát và kháng viêm của 2 loại củ này sẽ giúp dịu vết mụn, giảm đau, tiêu sưng, đẩy nhanh chu kì của mụn, làm cho mụn lặn nhanh hơn.

Trên đây là một số cách chữa trị mụn đầu đinh tại nhà hiệu quả mà bạn có khả năng tham khảo. Tuy nhiên, để trị tận gốc và thật an toàn loại mụn này bạn có khả năng tham khảo một số phương pháp khác. Hãy thử xem nhé!

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
Xin lưu ý:
- Comment của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản
- Ngôn ngữ comment đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam
- Không post link Spam
- Bạn có thể sử dụng thẻ A, B, I, IMG trong HTML

Đăng nhận xét

 

Page làm đẹp khỏe

Nhận xét gần đây

Copyright © 2014 Blog Làm đẹp mãi

Phát triển bởi itviet360