Blog làm đẹp Chia sẻ những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống


Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Mẹo chữa trị tàn nhang bằng rượu gạo, vang đỏ, rượu thuốc

Thấy có nhiều chị em nói về những mẹo trị tàn nhang. Linh có search và cũng thấy nhiều blog chia sẻ khá hay về những cách trị tàn nhang và trong đó Linh có thấy mẹo chữa trị tàn nhang bằng rượu. Các loại rượu dùng để trị tàn nhang như rượu gạo, rượu vang đỏ và rượu thuốc. Thực hư về mẹo này như thế nào thì cùng chia sẻ với Linh nha.
Mẹo chữa trị tàn nhang bằng rượu gạo, vang đỏ, rượu thuốc

Nếu bạn từng sử dụng những sản phẩm làm trắng da, hãy đọc kỹ những thành phần hóa học có trong nó, chắc hẳn các sản phẩm đó không khi nào thiếu axit kojic. Đây là loại axit thu được nhờ quá trình lên men của gạo mạch nha. Nó có thể làm giảm quá trình sản xuất melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase. Công thức này đầu tiên được khám phá bởi những Geisa Nhật Bản - đất nước châu Á có nền văn hóa thưởng thức rượu gạo độc đáo. Sau đó người phương Tây đã nghiên cứu và tổng kết tác dụng của rượu gạo châu Á bằng những công thức khác nhau.

Công thức mặt nạ rượu gạo

- 3 muỗng rượu gạo (nếu là rượu gạo được chưng cất bằng men truyền thống sẽ hữu dụng hơn rất nhiều)

- 1 muỗng bột cà phê

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê sữa chua
Mẹo chữa trị tàn nhang bằng rượu gạo, vang đỏ, rượu thuốc
Trộn tất cả các hỗn hợp với nhau, nếu tỉ lệ trên quá loãng, bạn có thể bổ sung thêm một muỗng cà phê bột yến mạch để có một hỗn hợp mịn và sánh.

Rửa mặt bằng nước sạch, dùng hỗn hợp trên đắp mặt nạ trong vòng nửa giờ, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh và sửa rửa mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần, chỉ sau hai tuần, các vết tàn nhang sẽ mờ dần và mất hẳn chỉ hai tuần sau đó. Không những thế, vùng da được đắp hỗn hợp sẽ trở nên mịn màng và khỏe mạnh nhờ được giữ ẩm các tế bào ở tầng sâu bởi tác dụng chống lão hóa của aixt kojic.

Bạn có thể trộn hỗn hợp rồi cất chúng vào một lọ kín, cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng hàng ngày. Lưu ý khi mở, hạn chế tối đa cho hỗn hợp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí, bởi tác động của hai yếu tố này sẽ làm giảm tác dụng của axit kojic.

Cách trị tàn nhang bằng rượu vang đỏ

Cách 1: Rượu vang đỏ + sữa chua

Trộn đều một ít rượu vang đỏ và 1thìa sữa chua cho đều. Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này giúp bạn thư giãn da mặt vì nó tạo cảm giác the mát. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy làn da mình sáng lên trông thấy do các đốm tàn nhang đã bị mờ dần. Thực hiện loại mặt nạ này đều đặn 3 lần mỗi tuần để cho kết quả tốt nhất bạn nhé.

Cách 2: Mặt nạ rượu vang đỏ.

Cách này thì khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít rượu vang và một cái mặt nạ bán sẵn trên thị trường. Đổ rượu vang vào một lọ sạch, cho 1 tấm mặt nạ vào lọ có đựng rượu để mặt nạ ngấm đầy rượu, sau đó lấy mặt nạ ra và đắp lên mặt. Đợi mặt nạ hơi khô rồi lấy ra và rửa mặt lại bằng nước lạnh. Cach tri tan nhang bằng rượu vang này sẽ làm các nốt tàn nhang dần mờ đi sau quá trình sử dụng.

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
Xin lưu ý:
- Comment của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản
- Ngôn ngữ comment đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam
- Không post link Spam
- Bạn có thể sử dụng thẻ A, B, I, IMG trong HTML

Đăng nhận xét

 

Page làm đẹp khỏe

Nhận xét gần đây

Copyright © 2014 Blog Làm đẹp mãi

Phát triển bởi itviet360