Blog làm đẹp Chia sẻ những bí quyết làm đẹp hiệu quả. Giữ gìn sức khỏe trong cuộc sống


Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Cách trị mụn trứng cá ở lưng, ngực

Sẽ rất ngứa ngáy và khó chịu với những mụn trứng cá ở lưng. Nam giới cũng có những mụn trứng cá ở ngực, nó sẽ làm bạn rất nóng bức trong mùa hè. Trong những bệnh ngoài da có lẽ Linh ghét nhất là mụn trứng cá và tàn nhang nám da. Vì thế Linh cũng tìm những cách chữa thật hiệu quả để chia sẻ lại cùng mọi người. Và Linh cũng rất vui vì được nhiều bạn đọc Blog chia sẻ lại cùng Linh.

hở lưng, ho lung. Cach tri mun trung ca o lung
- Với bài viết này Linh chia sẻ về cách trị mụn trứng cá ở lưng, ngực. Chắc sẽ có nhiều cách được cộng đồng chia sẻ:

Cách trị mụn trứng cá ở lưng, ngực


1. Những chiêu trị mụn ở lưng tốt

- Tắm:
Chẳng may, lưng của bạn đã sở hữu những chiếc mụn đáng ghét thì đầu tiên bạn phải tắm rửa và giữ cho cơ thể thật sạch sẽ, không để mồ hôi toát ra. Bởi khi mồ hôi khô đi cũng làm bạn bị tắc lỗ chân lông. Khi bạn toát mồ hôi quá nhiều thì có thể tắm 2 lần/ngày hoặc ngay khi mồ hôi đổ nhiều. Dùng nước ấm và sử dụng sữa tắm hoặc xà bông nhẹ, sử dụng bàn chải lông mềm để cọ lưng nhẹ nhàng.
- Tẩy da chết:
Thông thường vùng da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, cân bằng độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da.
- Dùng muối hạt (muối thường):
Nguyên liệu:
- Muối hạt
- Bông tắm
- Miếng mút hoặc bông thấm
Cách chữa:
Bước 1:
Sau khi đã áp dụng cách tắm ở trên, để một chút cho cơ thể ấm trở lại, để lỗ chân lông được giãn nở, thoa chút muối lên vùng da bị mụn.
Bước 2:
Tiếp theo dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 1 – 2 phút. Bạn không được dùng sức mà chỉ cần tác động cho muối có thể di chuyển trên phần da bị mụn.
Bước 3:
Pha chút muối với nước (bạn chỉ pha nhạt thôi nhé). Sau đó dùng mút hoặc bông thấm thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng, để khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch.
Mách bạn:
Mỗi tuần bạn chỉ cần làm từ 2 – 3 lần. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn ở lưng.
- Chanh tươi:
Cắt đôi quả chanh tươi ra, sau đó chà xát lên vùng da bị mụn ở lưng, để 5 – 10 phút tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần làm 2 – 3 lần, một thời gian sau tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện.
Lưu ý:
- Với hai cách dùng muối và chanh sẽ khiến bạn bị xót nhưng sẽ giúp bạn sát khuẩn cho làn da.
- Không nên tự ý bóp nặn mụn, tạo diều kiện cho nhiễm trùng lan rộng.

2. Một số cách phòng ngừa

- Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người.
-Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.
-Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn. Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.
- Thường xuyên vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.
- Không nên thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ.

Mụn trứng cá thường xuất hiện trên lưng, ngực, cánh tay và mông. Nó rất mất thẩm mỹ và gây sự bực bội cho bản thân bạn. Mụn trứng cá xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tìm hiểu cách để thoát khỏi mụn trứng cá rất khó chịu ở lưng và sẵn sàng để có một làn da tuyệt vời cho mùa hè này.
Mụn là vấn đề có thể khiến bạn xấu hổ và thường xuất hiện bởi hormone, sự căng thẳng hoặc bị viêm, tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác góp phần vào việc tạo ra vấn đề mụn trứng cá, đặc biệt là ở lưng như: vấn đề di truyền, các loại thực phẩm nhiều chất béo, quần áo không phù hợp hoặc chật quá gây đổ mồ hôi.
Vấn đề quần áo chật, bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt của da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và dẫn đến nổi mụn đầu đen hay mụn mủ viêm trên lưng của bạn.
Vấn đề mụn trứng cá cứng đầu đôi khi đòi hỏi việc điều trị bằng kháng sinh, tuy nhiên, việc điều trị bằng kháng sinh đôi khi lại làm vấn đề nặng nề hơn. Nếu bạn chỉ gặp vấn đề nhẹ về mụn nên kiểm soát các nguyên nhân gây ra mụn trước khi điều trị mụn trứng cá quá sâu làm tổn thương da. Đọc những lời khuyên dưới đây của chúng tôi và tìm cách thoát khỏi mụn nhọt trên lưng của bạn, để có được một làn da đẹp, khỏe mạnh và hấp dẫn.
  • Thường xuyên tắm rửa

Để thoát khỏi mụn trứng cá ở lưng, bạn nên tắm rửa vùng da bị mụn ít nhất hai lần một ngày với xà phòng và nước ấm và sử dụng salicylic acid, chất tẩy rửa này sẽ giúp bạn kháng khuẩn, đó là công thức đặc biệt để điều trị các vấn đề về mụn. Một trong những điều quan trọng trong công tác phòng và điều trị mụn trứng cá là bạn nên tắm càng sớm càng tốt sau khi hoạt động làm cơ thể toát mồ hôi. Không để mồ hôi ở lại trên da của bạn, vì nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra nhiều mụn hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh việc tắm rửa làn da của bạn quá nhiều để ngăn chặn việc da bị khô.

  • Bạn nên thường xuyên tắm đặc biệt là sau khi chơi thể thao
  • Tẩy tế bào chết

Hãy cố gắng duy trì việc tẩy tế bào da chết như thói quen hàng tuần của bạn. Nó loại bỏ tế bào da chết và các tạp chất từ bề mặt da của bạn tránh việc làm trầm trọng hơn mụn trứng cá trên lưng bạn. Sử dụng khăn lau mặt hoặc bàn chải và các bông tắm để tẩy tế bào chết trên cơ thể.
Việc tắm thường xuyên giúp bạn không bị tắc nghẽn lỗ chân lông
Thực hiện một điều trị đơn giản
Cố gắng tránh các loại vải tổng hợp và thay vào đó mặc quần áo cotton để cho làn da của bạn thở. Luôn luôn đảm bảo rằng áo sơ mi và áo ngực của bạn được sạch sẽ để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn trên da của bạn.
Sau khi bạn đã hoàn thành bài tập thể dục bạn nên tắm vòi sen và thay quần áo sạch sẽ để không gặp các vấn đề mụn trứng cá.

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
Xin lưu ý:
- Comment của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi xuất bản
- Ngôn ngữ comment đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam
- Không post link Spam
- Bạn có thể sử dụng thẻ A, B, I, IMG trong HTML

Đăng nhận xét

 

Page làm đẹp khỏe

Nhận xét gần đây

Copyright © 2014 Blog Làm đẹp mãi

Phát triển bởi itviet360